Trong những năm gần đây thì có đến hàng chục sự kiện lớn tại Việt nam đã được Livestream. Nó giống như truyền hình trực tiếp nhưng không thông qua truyền hình của nhà Đài mà những người thực hiện tận dụng livestream qua sever của Youtube và năm 2016 thì đa số livestream trên sever của Facebook. Đến năm 2017 công nghệ nối tiếp nhau ra đời, bạn không cần phải có 1 đường mạng internet thật chuẩn thay vào đó là công nghệ 4G có tác dụng hỗ trợ tốt nếu biết cách sử dụng đúng cách. Và giờ đây công nghệ Livestream đã gần như phổ biến và đa số ai nắm rõ nguyên lý và tư vấn làm hài lòng khách hàng thì người đó sẽ làm tốt nhất.
Chúng ta làm livestream nó giống như truyền hình trực tiếp bởi vậy cần có 1 team hiểu nhau và làm việc với nhau ngày qua ngày mới có thể khắc phụ được lỗi và hỗ trợ tốt cho nhau. Tại ezmedia chúng tôi đã bỏ ra 2 năm nguyên cứu tiến hành chạy test nhiều lần và đưa ra dịch vụ Livestream uy tín chất lượng cao để phục vụ khách hàng.
Vậy tại sao người ta phải sử dụng livestream?
Chắc hẳn là những người thực hiện chương trình muốn người ta xem trực tiếp chương trình của mình? Vậy cách giải quyết sẽ như thế nào.
- Bạn có đủ kinh phí để mua 1 thời lượng phát sóng 60 phút trên kênh truyền hình hay không? Chưa kể chi phí ekip nhà Đài sản xuất chương trình cho bạn nữa. Đây là điều đầu tiên mà không khách hàng nào dại dột mua sóng nhà Đài. Chỉ 1 số gameshow hot đã được tài trợ có quảng cáo và lên kế hoạch mua sóng nhà Đài.
- Vậy sao nhà Đài lại phát sóng trực tiếp được. Nguyên tắc cơ bản của phát sóng trực tiếp là đưa dữ liệu về sever chủ, và tại đó sẽ sẽ có người kiểm duyệt nội dung và đẩy lên hệ thống các kênh truyền hình đang trực tiếp chương trình đó.
- Nguyên tắc cơ bản của Livetream cũng như vậy. Dữ liệu sẽ được đẩy về Sever chủ của Youtube và Facebook và từ đó hệ thống riêng của nó sẽ đẩy lên những tài khoản Youtube và Facebook nó đang quản lý. Và ở đây nếu bạn vi phạm bản quyền về âm nhac thì kênh của bạn sẽ bị ngưng phát trực tiếp.
- Ai sẽ xem sóng truyền hình, những người xem trung thành với kênh truyền hình tầm 40-70 tuổi. Trước đó kênh truyền hình cũng thực hiện chiến dịch quảng cáo giờ vàng phát sóng trực tiếp cho những người xem truyền hình trung thành theo dõi sự kiện trực tiếp. Ai sẽ là người xem Youtube, những người folow kênh youtube của bạn, và bạn phải thực hiện chiến dịch marketing chương trình của bạn. Còn trên Facebook khi bạn LIVE thì nó sẽ thông báo đến 1 số đối tượng là bạn bè của bạn. Và đối tượng xem trên FB và Youtube tầm tuổi từ 12-60 tuổi.
- Tóm lại để có được 1 chương trình livestream Youtube, Facebook thì bạn chỉ tốn chi phí sản xuất còn khoản chi phí mua sóng như nhà Đài thì bạn được FREE thông qua cách tạo tài khoản trên Youtube hoặc faceboook.
Và ở đây chúng ta còn 1 điều đáng để nói. Livestream ngoài tính năng cập nhật thông tin video trực tiếp cho khán giả ở xa xem chương trình nó còn tính năng tương tác online. Nếu bạn tạo được sự tương tác thì lượng người xem rất cao. Hàng trăm món quà cho hàng trăm người comment đầu tiên "Tên nhãn hàng" bạn đã có hàng trăm lượt xem rồi. Đố vui trúng thưởng cho những ai nhanh tay comment nhanh nhất. Quay số trúng thưởng... và bình chọn qua tổng đài tin nhắn như các gameshow trực tiếp truyền hình là 1 cách tương tác kinh doanh hiệu quả nhất. Nếu bạn tạo được sự tương tác tốt trong quá trình livestream và marketing chương trình của mình thì chắc chắn khách hàng sẽ tìm đến dài dài. Nhưng để làm được điều này thì cả 1 team phải họp hành liên tục trong 1 tháng đấy ah.